Giúp người học nhanh chóng làm chủ hoàn toàn cách sử dụng Scratch thông qua từng bước hướng dẫn thiết kế và lập trình ra 5 chương trình mẫu theo cấp độ từ dễ đến khó. Trên cơ sở đó người học có thể tự tạo ra các ứng dụng trò chơi, ứng dụng hỗ trợ học tập nghiên cứu hoặc đơn giản như làm tấm thiệp hay bộ phim hoạt hình tùy theo trình độ cũng như ý tưởng của riêng mình.
Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình Scratch, một ngôn ngữ lập trình kéo thả rất đơn giản, trực quan, phổ biến nhất trên thế giới dành cho học sinh phổ thông. Thông qua Scratch, học sinh có thể thỏa sức sáng tạo và chia sẻ các sản phẩm công nghệ thông tin như: thiệp, phim hoạt hình, ứng dụng, trò chơi, …
Khóa học được thiết kế theo quan điểm Thực hành – Trải nghiệm – Trực quan với những chương trình mẫu đều rất gần gũi với học sinh. Việc lập trình ra những sản phẩm gắn với thực tế sẽ kích thích các em nhỏ tìm tòi, khám phá những sự vật xung quanh mình. Ngoài những sản phẩm thực tế và một số trò chơi thú vị học sinh hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm hỗ trợ trong việc học tập các môn học như: Toán, Lý, Hóa, Ngữ Văn,… Đồng thời thông qua việc thực hành tạo ra các sản phẩm trong cuốn sách các em có thể hiểu được những kiến thức cơ bản về môn lập trình như những kiến thức về vòng lặp, biến, hàm,… một cách dễ dàng, gần gũi nhất.
Ngày học: thứ 7, chủ nhật
Ca học: Ca1 (từ 08h00 – 10h00); Ca 2 (từ 14h00 – 16h00)